ฟิล์มกรองแสง
                     

ขอคำแนะนำครับ Ta22 จะทำช่วงล่าง

แก้ไขล่าสุด seraph เมื่อ 28-6-2010 12:28 AM

ตอนนี้ ใช้ Ta22 + 4age  ครับ
ใช้ช่วงล่างเดิม อยากจะเปลี่ยนเป็นของ 86 ทั้งหน้าและหลัง ครับ เพราะขับแล้วไม่นิ่งเลยครับ เปลี่ยนกระปุกพวงมาลัย บูชทุกตัว ก็ยังไม่นิ่งเลยครับ
ทั้งหน้า+หลังของ 86 นี้เท่าไรครับ พร้อมติดตั้งเลยนะครับ  

แล้วก็มีในใจอยู่ 2 แนวทาง เรื่องของเครื่องครับ พี่โอรบกวนคิดงบประมาณให้หน่อยครับ แล้วก็แบบไหนทำแล้วจบ ไม่จุกจิกครับ

1 . 4a-ge + webber (webber มีแล้วเป็นของ fiat2000 พอใช้ได้ไหมครับ)
2.  เปลี่ยนจาก 16v เป็น 4a-ge 20v ครับ

แบบไหนทำแล้วจบครับ ของบประมาณ เผื่อมาตัดสินใจด้วยครับ

แก้ไขล่าสุด cactus เมื่อ 29-6-2010 12:39 AM

/   การที่เปลี่ยน บูธ ลูกหมาก และ  ลูกยางต่างๆ ใหม่แล้วยังรู้สึกว่ารถยังนิ่งไม่พอนั้น สาเหตุก็น่าจะมาจากพวก โช๊ค และ สปริง  ยังดีไม่พอครับ
/   ช่วงล่างของ  AE 86  เช่น  สตรัทหน้า  เพลาท้าย  โช๊คหลัง สปริง  ถ้าจะใส่นั้นอย่างน้อยๆต้องใช้งบประมาณ  30,000  บวก ลบ  ขึ้นอยู่ของที่จะใส่นั้นเป็นของแต่งระดับไหนครับ
/   การเปลี่ยนเครื่องเป็น   4A 20V  นั้น   ถ้าจะทำกันแบบจบจริงๆ  ค่าของ และ ค่าแรง  ก็ต้องใช้งบประมาณตั้งแต่  45,000 -  55,000  ขึ้นอยู่กับอุปการณ์ต่างๆที่คุณเลือกใช้ครับ
/   การใส่ คาร์บู 4 ลิ้น  กับเครื่อง 4A G นั้นผมไม่เห็นด้วยครับ  เพราะในเมื่อเครื่องมันเป็น  เครื่องหัวฉีด  แล้วเราทำไมต้องเปลี่ยนกับไปใช้ คาร์บู ด้วยละครับ  
/   ส่วนตัวแล้วผมว่ามันออกจะผิดทางไปหน่อยนะครับ  เพราะถ้าคุณต้องการใส่ 4ลิ้น ผมว่าแปลงเอาลิ้นของ  4A 20V มาใส่มันน่าจะดีกว่าเป็นไหนๆนะครับ
/   อันนี้เป็นข้อแนะนำนะครับ  /
/   ก่อนที่คุณจะทำการโมให้เครื่องยนต์ของคุณแรงขึ้นนั้น  คุณต้องรู้ก่อนว่า  เครื่องยนต์ที่คุณขับอยู่ทุกวันนี้มันเป็นยังไงบ้าง  มันสมบูรณ์สุดแล้วหรือยัง  วิ่งได้สุดกำลังเครื่องแล้วหรือยัง  เช่น  4A GE 16V แรงม้าสูงสุดอยู่ที่ 66,000 รอบ เคยลากรอบไปถึงจุดนั้นหรือยัง หรือ  เคยเปลี่ยนเกียร์ที่  7000 รอบ หรือยัง  ( ถ้ายังต้องลองครับ )
/   การที่จะรู้ว่าเครื่องที่เราใช้อยู่นั้นสมบูรณ์หรือ  ก็สามารถทำได้โดยการ ลองนั่งรถคันอื่นที่วาง 4A G เหมือนกัน แล้วดูว่ามันต่างกับรถคุณหรือเปล่า  ซึ่งวิธีนี้ยิ่งได้ลองนั่งหลายคันก็จะยิ่งไข้อมูลมากขึ้น  หรืออีกวิธีก็คือ  ไปหาคนที่คิดว่าเขามีความรู้เกี่ยวกับเครื่อง  4A G ดีพอสมควร แล้วให้เขาลองขับรถ หรือ ลองนั่งรถของคุณดู เขาก็จะสามารถบอกได้ว่า  รถของคุณสมบูรณ์หรือเปล่าครับ
/   ที่ผมต้องแนะนำแบบนี้ก็เพราะ  ผมเจอลูกค่าที่ต้องการจะโมเครื่องยนต์ให้แรงขึ้น เพราะคิดว่าเครื่องที่ใช้อยู่มันวิ่งไม่ดี  โดยที่เขาไม่รู้เลยว่า  ที่ว่าเครื่องวิ่งไม่ดีนั้นสาเหตุมันมาจาก  การวางเครื่องที่ไม่สมบูรณ์แบบ   ไม่ใช่เครื่องมันไม่แรง  
/   ซึ่งผมก็ได้ให้เขาลองนั่ง  4A G  เดิมๆ ที่วางอย่างสมบูรณ์แบบ  เขาก็รับรู้เลยว่า  ถ้าเครื่องวางอย่างสมบูรณ์แบบมันวิ่งเป็นยังไง
/   และอีกอย่างนะครับ  การที่เราจะโมเครื่องในแรงขึ้นนั้นมันมีอยู่หลายวิธีให้เลือก  ขึ้นอยู่กับความชอบ และ กำลังทรัพย์  แต่ที่จะมองข้ามไม่ได้ก็คือ  พิ้นฐานของเครื่องยนต์จะต้องดีก่อนทำการโมให้แรงเพิ่มขึ้น  เพราะถ้าพื้นฐานของเครื่องไม่ดี  การที่เราไปโมให้เครื่องแรงขึ้นมันก็อาจจะได้ผลไม่เติมที่  เช่น  โมแล้ววิ่งดีกว่าเดิม  แต่พอไปวิ่งกับรถเครื่องเดิมที่วางสมบูรณ์  กับวิ่งได้พอๆกัน เป็นต้นครับ  

O-Racing-Shop จำหน่าย อะไหล่ รถ KE และรถแนว Retro ทุกรุ่่น
ขอบคุณมากๆๆครับ

ผมลากถึง 7000 ครับแล้วสับเกียร์ ทุกเกียร์ ที่เป็นอยู่เกียร์ 4 ลาก 7000 สับที่เกียร์ 5 จะตกมาที่ 5000 แล้วก็สุดที่ 5500 ครับ ความมเร็วปลาย อยู่ที่ 180 เป็น lpg(mixer) ครับ ปกติอยู่ไหมครับ

เครื่องเป็นเครื่องเดิมๆ+เฮดเดอร์ jasma ท่อสแตดเหรดทั้งเส้น พักกลางเกลียว ปลายเยื้อง กรองae86 เฟืองท้าย 10-41 ของrt100
แก้ไขล่าสุด cactus เมื่อ 29-6-2010 11:01 AM

/  ถ้าลากได้ถึง 7000 รอบ  ก็ถือ  ปรกติดีครับ   และที่เกียร์ 5  ตันที่ 5,500 รอบ ที่ความเร็ว  180 ก็เป็น  เพราะ  กล่องล็อกความเร็ว  180 ครับ
/  การทำให้รถวิ่งดีขึ้นสำหรับรถคุณนั้น  ขั้นแรก  ผมขอแนะนำให้เอา ท่อพักกลางใส่เกลียว  ออกครับ  แล้วหาพักกลางเก่าญี่ปุ่นมาใส่  หรือถ้าเปลี่ยนพักปลาย  เป็นของญี่ปุ่นด้วยก็จะดีมากครับ   และที่ว่ากรองเดิม AE86  ถ้าหมายถึงกรองอากาศ  ก็ขอให้เปลี่ยนใส่กรองเปลือยแทน  ส่วนเฟืองท้ายนั้น  ถ้าเปลี่ยนเป็น  4.3 ( 10 / 43 )  ได้ก็จะดีมาก  เพราะ  4.1 นั้น  จะให้อัตราเร่งสู้  4.3  ไม่ได้  ครับ  ส่วนความเร็วปลายนั้นไม่ต่างกันครับ
/   ขออธิบายเกี่ยวกับพวก  ท่อเกลียว  ทั้งหลายนิดนึงครับ
/   จากประสบการณ์ของผม   พวกท่อที่เป็นไส้เกลียวทั้งหลาย  ไม่ได้ทำให้รถวิ่งดีขึ้นมาเลยครับ    มีแต่จะทำให้รถวิ่งแย่ลงเสียมากกว่า  
/   รถลูกค้าผมหลายๆคันที่ใส่ท่อพวกนี้มา  พอเอาออกแล้วใส่ท่อญี่ปุ่นเข้าไปแทน   ทุกคนจะบอกเลยว่ามันวิ่งต่างกันแบบรู้สึกได้เลยครับ  
/   หรือจะพูดงายก็คือ  ท่อที่เป็นเกลียวทั้งหลาย  ไม่ได้ทำให้รถวิ่งดีขึ้นเลย  แต่ในทางกลับกัน  กลับจะทำให้วิ่งแย่ลงไปด้วยซ้ำครับ   

O-Racing-Shop จำหน่าย อะไหล่ รถ KE และรถแนว Retro ทุกรุ่่น
ขอบคุณมากๆๆ เลยครับ เด๋วถ้าได้รถอีกคัน คันนี้จะฝากให้พี่ดูแลละกัน

ขอบคุณมากๆๆครับ
/  ยินดีครับ  

O-Racing-Shop จำหน่าย อะไหล่ รถ KE และรถแนว Retro ทุกรุ่่น
Website counter START COUNTER : 5-5-2009