ฟิล์มกรองแสง
                     

ครับฮอนด้าCR-Vครับสตาร์ทติดยากแล้วครับ

ฮอนด้าCR-Vครับสตาร์ทติดยากแล้วครับ

เกี่ยวกับไรดีครับ คิดไม่ออกครับ

กล่องเสียได้ใหมครับ

-*-
69RES Engineering Fake
สตาร์ทติดยาก แต่ก็ยังติดใช่ไหมครับ หรือติดยากเฉพาะตอนเครื่องเย็นๆ พอเครื่องร้อน สตาร์ทติดง่าย

ถ้าเป็นผม จะเซ็คที่ปั้มติ๊ก ก่อนครับ
CR-V นะครับพี่  ใช้ ปั๊มไฟฟ้ารึเปล่า

งั้นก้อแปลว่า น้ำมันมาช้ารึเปล่าครับ

อย่างอื่นล่ะครับพี่
69RES Engineering Fake
ใช่ครับ ปั้มติ๊ก เป็นปั้มไฟฟ้า ซ่อนอยู่ในถังน้ำมัน ครับ

อาการพวกนี้ ก่อนเสีย เริ่มแรก เครื่องจะสตาร์ทติดยาก  (หมายความว่า ไฟสตาร์ทแรงดี เครื่องติดแล้ว เดินเรียบ เร่งขึ้น ปกติ)
อาการตามมา คือ เครื่องไม่ค่อยมีแรง แรงตก (เครื่องเร่งดี แต่วิ่งจริงแรงตก)

พวกนี้จะเริ่มมาจากปั้มติ๊ก ครับ  

Honda พอเราปิด Sw กุญแจ ไฟจะยังไม่ไปเลี้ยงปั้มติ๊ก ต้องสตาร์ทเครื่อง ไฟถึงไปปั้มติ๊ก จังหวะนี้ ถ้าปั้มติ๊กแรงเริ่มไม่ค่อยดี จะยังอัดแรงดันน้ำมัน ไปไม่พอสตาร์ท

ให้ลองหาสายไฟตรง ต่อจากแบต ไปยังปั้มติ๊ก ฟังเสียงการทำงาน ถอดสายไหลกลับดูว่า มีน้ำมัน ไหลออกมาแรงๆหรือปล่าว  ถ้าน้ำมันมาแรง ปิดสายไหลกลับ สตาร์ทเีครื่องดู  ถ้าสตาร์ทติดง่าย แสดงว่า ปั้มติ๊กเริ่มไม่ค่อยมีแรงแล้วหละครับ

แต่ถ้าไม่ใช่ปั้มติ๊ก ก็อาจเป็นอย่างอีื่นได้เช่น รีเลย์เปิดปั้มติ๊ก  จานจ่าย  เซนเซอร์วัดความร้อนน้ำ  กล่องคอมพิวเตอร์ หรืออาจมาจากอาการหัวฉีดหยด (หัวฉีดรั่ว) และก็กำลังอัดของเครื่อง แล้วหละครับ
เยี่ยมมากครับพี่ตอบแบบแจ่มแจ้งเลยคราวนี้

ผมอยากรู้ถ้าส่วนมากแล้วกล่องเสียอาการเริ่มต้นจะเป็นแบบไหนครับ

เคยเห็นอาการพวกที่กล่องเสียครับ เดินไม่เรียบ เร่งไม่ขึ้น สตาร์ทยากอ หรือไม่ติดเลย

แล้วจะแน่ใจได้มากน้อยแค่ไหนว่ากล่องจะเสียจริงๆๆ ขอวิธีเช็คว่าเสียแน่นอน

ยากไปใหมครับพี่ ขอบคุณครับ

ว่าแต่พี่ PNหายไปไหนแล่ว
69RES Engineering Fake
นั่นสิครับ คิดถึง คุณ PN จัง

อาการกล่องเสีย  ส่วนมาก จะถือว่าเป็นอาการที่หนักมาก  เช่น กล่องไม่ไปสั่ง รีเลย์ เปิดวงจรหลัก หรือกล่องไม่รับจังหวะการจุดระเบิดจากจานจ่าย หรือ กล่องไม่ไปสั่งให้เปิดหัวฉีด

อาการพวกนี้ มักจะสตาร์ทไม่ติดเสียเลย

ส่วนพวก สตาร์ทติดยาก เดินไ่ม่เรียบ หรือเครื่องรวน กินน้ำมัน เร่งไม่ขึ้น มักจะเ้กิดกับเซนเซอร์ รอบๆเครื่องยนต์มากกว่า

ถ้าเป็นเซนเซอร์ หลักๆ เสีย กล่องมักจะมีการแสดง ออกมา ทางไฟ check engine หรือถ้าเป็นเซอร์ แบบไม่ค่อยสำคัญมาก ไฟ check engine อาจจะไม่โชว์  ก็ต้อง อาศัยการ check Code เอา

วิธีการ Check Code ของ  Honda จะต้องหา ปลั๊กเช็ค ให้เจอเสียก่อน ซึ่งปกติ Hoda มักจะซ่อนอยู่หลายๆตำแหน่ง เช่นข้างๆกล่องคอมพิวเตอร์  ใต้เก๊ะเก็บของซ้าย หรือใต้แผงฟิวส์  ด้านขวา ใต้ขาคนขับ  (เพราะบอกตรงๆว่า ของ crv ผมก็ไม่รู้ว่าอยู่ตรงไหน)

ปลั๊กเป็นลักษณะ สีฟ้าๆ มีปลั๊กลอย เหมือนคอยจะเสียต่อกับอะไรบางอย่าง แต่ไม่ได้เสียบ ใช้สายไฟต่อซ๊อตกัน ไฟ Check Engine จะเริ่มกระพริบ แสดงโค๊ด  

แต่ทางที่ดี ถ้าจะเช็ค Code จริงๆ ต้องหาคู่มือรหัส ของ Honda  และตำแหน่ง ปลั๊กเช๊ค ที่แท้จริง เสียก่อนครับ

การเช็ค Code จะบอกได้ทุกอย่าง ในระบบอิเล็คทรอนิกส์ ในการควบคุมเครื่องยนต์ รวมถึงกล่องคอมพิวเตอร์ เท่านั้น
แต่บอกไม่ได่ว่า ปั้มติ๊กเสีย , หัวฉีดเสีย , คอยส์เสีย , หัวเทียนเสีย , เป็นต้น

ผมว่างานนี้ ให้ลองเซ็ค คอยล์ หน่อยก็ดีครับ
ตอนที่สตาร์ท ครั้งแรก ที่ไม่ค่อยติด ให้ดึงสายหัวเทียนออก แล้วใช้หัวเทียน ต่อภายนอกดู ถ้าไฟมาแรง แสดงว่าคอยล์ไม่เสีย แต่คอยล์เสีย ส่วนมากผมเห็นแต่รอ้นๆ สตาร์ทติดยาก หรือร้อนจัดก็ดับไปเลย แต่ไ่ม่แน่ครับ เซ็คหน่อยเสียก็ดีครับ
แก้ไขล่าสุด pn เมื่อ 26-10-2011 02:05 AM

มาแล้วครับ มาแล้ว แหมก็คยมันยุ่งอยู่นี่นา นี่ก็เพิ่งว่าง (กำลังปิดฝา เคบี เสร็จ) อาการแบบนี้ ถ้าเอาใน ซีอาวี ผมไม่เคยเจอ เจอแต่สดุด แล้วก็เลียงดังออกมาจากฝาครอบวาล์ว  แต่ที่คุณว่ามานั้น ถ้าเป็นรถรุ่นอืน ผมเจอเหมือนกันครับ
ไอ้ติดยากๆนี้ก็รำคาจนะเวลาทำ เอ้าพูดจริง  ส่วนใหญก็อย่างที่พี่adminว่าไว้ ครับ แต่ผมส่วนตัวแล้วผมจะเช็คที่ระบบ
ไฟกะน้ำมันเป็นหลัก  ถ้าเป็นเคื่องยนต์ทั่วไปที่เอามาทำแบบว่าติดแหล่ไม่ติแหลก็หัวเทียนครับ เคยเจอ เครื่องga15อยู่เมื่อนานมาแล้ว กาลครั้งหนึ่ง เอ้ยไม่ใช่ นอกเรื่อง อีแล้วตู ตอนนั้นก็มาเคสเดียวกับคุณ ผมดฃก็ลองหมดเหมือนกัน ก้เลย
ย้อนไปถามเจ้าของรถว่า เฮ้ย เพ่ เปลี่ยนหัวเทียนครั้งล่าสุดเมื่อไหร่  เจ้าของรถเค้าก็บอกว่าไม่รู้ ตูขับอย่างเดียว
ผมก็เลยเปลี่ยนให้เค้าปรากดว่าจบ ครับ อาการดั้งกล่าวหายไป
ก็เลโล่งครับ  นึกว่าจะงานเข้า  ที่เป็ไปได้อีดฃก ก็ จานจ่าย ที่หัวนกกระจอก มันสึก ไฟมันโดไม่สะดวก
ลองดูครับ ที่ละจุด อ้อคอยด้วย เช็คดีนะครับ  

ความเป็นไปได้ของระบบน้ำมันที่จะทำให้ สตาทติดยาก นั้นในความคิดของ
กระผมเองนั้น ผมว่า มีผลมากครับ

ปั้มติ๊กผมเช็คอยู่2 กรณีครับ คือ ไม่ติด กัยแรงดันตก+เครื่องสดุด ที่ผมเจอนอกจากพวกนี้ นั้นก็มี

หัวฉีดตัน ครับ ก็ไม่เชิงว่าตันนะเพียงแต่ว่า มัน ทางเดินมันไม่สดวกครับ มันฉีดน้ำมันยากมันก็ติดยาก
วิธีเช็คของผมครับ ถอดหัวฉีดออกมา เช็ค ที่ล่ะหัว  เอาไฟ12vมา บวกลบขั้วไหนกฌได้ ครับ
(เอาไฟแบตนั้นหล่ะ)มาต่อเข้ากับหัวฉีดเพื่อลองการทำงานของมัน แต่ว่าต้อง มีอุปกรณ์ควบ
เช่น ถังน้ำมัน ปั้มติ๊ก ระบบทางเอินทั้งหมด เราต้องสร้างขึ้นเอง ประดิษมาใช้ครับ  มามาต่อต่อเข้าให้

มันทำงานได้ แต่ เราต้องรู้ ค่ามาตรฐาน ว่าหัวฉีดตัวนี้ฉีดน้ำมันได้เท่าไหร่ กี่ccต่อนาที ประมานนี้
ถ้ามันไม่เสีย แต่ว่าจ่ายได้น้อยเราก็จัดการล้างมันซะ แต่ชะแต่ ถ้ามันไม่ทำงาน ก็เปลี่นครับ
**** อย่าลืมถ้วยตวงปริมาตร และนาริกาจับเวลาด้วยนะครับ

สุดท้ายครับ ก็กำลังอัดของเครื่องยนต์ครับ ถาสตาทแล้วเสียงเหมือนมันจะติดแ่ก๋ไม่ติดนั้นหล่ะ ใช่มันเลย
ตัวการเลยหล่ะ ถ้าเป้นแบบน้ต้องทำไง  ก็ลองเติมน้ำมันเครื่องลงไปแต่ล่ะสูบ 4-5 cc ****ถอดหัวเที่ยนออกก่อนนะ
ให้ครบทุกสูบ ถ้าครังนี้ สตาท แล้วติดก็ใช่เลยหล่ะ

******การเช็คกำลังอัดผมจะเช็คเป็นสิ่งสุดท้าย ครับ *******
**(ผิดถูกประการใด ทักท้วงได้ครับ)
PDN machanics & technics garage
มาแล้วครับลูกพี่อีกคนรอตั้งนาน ตอบได้แจ่มๆๆมาก

ว่าแต่ว่า ถ้วยตวงกับ นาริกา  คืออะไรครับ????
69RES Engineering Fake
แก้ไขล่าสุด pn เมื่อ 28-9-2010 07:06 PM

คือวันก่อนนั้นผม รีบไปกินข้าว เลยตกหล่นไปบ้าง  ดีแล้วครับที่ทักท้วง -***ไอ้ที่ผมบอกนั้นก็คือกระบอกตวง กับ นาริกาจับเวลา  สมมุติว่าเครื่อง rb26หัวหนึ่งมันฉีดได้444ccต่อนาที (ปกติมันก็ฉีด เท่านี้ยี่หว่า แล้วตูไปสมมุติมำไมว่ะ)เราก็ต่อให้หัวฉีดมันทำงาน
โดยหันเอารูที่น้ำมันออก หันลงไปในกระบอกตวง แล้วก็เริ่มจับเวลา ครบนาทีแล้วก็หยุด เช็คปริมาณน้ำมันที่อยู่ในกระบอก
***อันนี้ผมคิดใช้เองนะ***
PDN machanics & technics garage
9# pn เหมือนกับเครื่องเทสหัดฉีดเลยครับว่าแต่ว่าถ้าต่อไฟตรงเข้ากับหัวฉีดมันก้อไม่เหมือนเครื่องทำงานนะครับ

1นาทีหีดฉีดฉีดกี่ครั้ง  แต่ถ้าลองแบบ  ถอดหัวฉีดออก ใช้ปลั๊กเดิมที่ติดรถ สตารเครื่อง1นาทีวัดผลทั้ง4หัวจะดีกว่าใหม

หาค่าว่าหัวดฉีดแต่ละหัดฉีดเท่ากันใหมใช่ใหมครับพี่
69RES Engineering Fake
อ่า ใช่ ใช่เลย ครับ เครื่องที่ เทสก็จะคร้ายยยยๆกัน ครับ ที่คุณเค้าใจนั้นถูกแล้วครับ ผมเอาตามตำราครับ
ก็ต้องการ การฉีด ใน1นาทีเครื่องเทสก็ถดอออกมา แต่ที่ผมบอกนั้นมันทีล่ะหัว ไม่เป็รไรไม่ว่ากัน
แล้วถามนิด งง สตาทยังไง ตั้ง1 นาที มอเตอร์ไม่ไหม้เเหรอ
PDN machanics & technics garage
อ่ะนะ ผมทำทีล่ะหัวครับพี่ สตารไปมันก้อติด3สูบมั่ง ไม่แน่ใจยังไม่เคยทำ

ครับๆๆ
69RES Engineering Fake
แก้ไขล่าสุด pn เมื่อ 26-10-2011 02:03 AM

เอาออกมาเช็ทีล่ะหัวเลยครับก็ได้ครับ หรือว่าถอดออกมา(คลายแค่น๊อยึดหัวฉีด แล้วยกขึ้นมาเอาเชือกมัดหัวฉีดกับรางแล้ว ลองสตารดูครับ
PDN machanics & technics garage
Website counter START COUNTER : 5-5-2009